Kinh nghiệm thiết kế nhà diện tích nhỏ

Để thiết kế nhà đẹp với không gian nhỏ đẹp là một bài toán khó của nhiều gia chủ. Đặc biệt là những khu vực nội đô thành phố nơi có dân cư đông đúc. Mật độ xây dựng lớn với tình trang thiếu sáng như hiện nay. Hẳn bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu và nên làm những gì trước ? Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm thiết kế nhà diện tích nhỏ mà MAY Design đã tổng hợp lại từ các KTS có nhiều kinh nghiệm nhất nhé.

thiết kế nhà đẹp tại Vinh

Chọn phong cách thiết kế nhà diện tích nhỏ phù hợp

  • Trước tiên đối với mặt tiền bên ngoài, bạn nên chọn phong cách hiện đại với thiết kế tối giản. Nhằm giúp ngoại thất bên ngoài trở nên đẹp, tinh tế hơn. Không nên chọn kiểu cổ điển với những đường nét rườm rà  khiến mặt tiền trở nên rối rắm hơn.
  • Thiết kế nội thất bên trong cũng ưu tiên sự tối giản, không cầu kỳ. Để tạo nên một khối thống nhất sang trọng. Không nên chắp vá từ nhiều phong cách khác nhau tạo nên sự khập khiễng trong ngôi nhà.
  • Lựa chọn phong cách hiện đại, tối giản nhưng để tăng thêm sinh động, tinh tế bạn có thể khéo léo tạo dấu ấn riêng biệt cho cá nhân để không bị đơn điệu và nhàm chán.

Thiết kế kết cấu, công năng trong nhà diện tích nhỏ

  • Đối với nhà diện tích nhỏ bạn cần tính toán kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Để xem cần xây bao nhiêu tầng, bao nhiêu phòng và diện tích của các phòng như thế nào. Việc xem xét kỹ lưỡng sẽ giúp bạn xác định những không gian cần thiết sẽ ưu tiên xây dựng còn những không gian sai mục đích, cần được xem xét và điều chỉnh hợp lí.
  • Một trong những lưu ý trong quy định của pháp luật về xây dựng. Thì chỉ có nhà có diện tích dưới 50 m2 mới được xây 100% diện tích. Còn trên 50m2 thì sẽ có quy định riêng. Vì thế cần phân bổ không gian phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Mỗi diện tích có những phương án thiết kế khác nhau. Tuy nhiên đối với những thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp thì việc sử dụng những vách ngăn bằng kính thông minh cùng những phong cách mở sẽ giúp không gian bên trong trở nên thông thoáng, có cảm giác rộng rãi hơn.
  • Đây là một trong những phương án thiết kế được nhiều công ty xây dựng uy tín áp dụng cho những nhà có diện tích nhỏ để nới rộng không gian.
  • Ngoài tường, vách ngăn thì chi tiết trần nhà cũng cần được quan tâm. Đối với những nhà giới hạn về diện tích bạn nên hạn chế thiết kế trần đa cấp nó sẽ làm căn nhà trở nên thấp và rối rắm hơn.
  • Tận dụng tối đa những góc chết như khu vực cầu thang, hành lang… để trang trí hoặc lưu trữ những vật dụng gọn gàng, ngăn nắp nhất.

Màu sắc trong thiết kế nhà diện tích nhỏ

  • Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Mà còn cảm giác khi ta bước vào ngôi nhà. Sử dụng màu sắc hài hòa sẽ mang đến cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Đặc biệt đối với những thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp thì cần phải lưu ý những điều này hơn.
  • Đối với nhà nhỏ chúng ta nên chọn sơn tường màu sáng nhất có thể để giúp ngôi nhà trông rộng và thoáng hơn. Bạn nên dùng màu trắng, sữa là gam màu chủ đạo.
  • Không nên sử dụng nhiều màu sắc trong một căn phòng sẽ làm cho không gian trở nên rối rắm hơn. Bạn có thể kết hợp những màu sắc tương phản. Hoặc hài hòa với gam màu chủ đạo để giúp thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp nên sinh động, ấn tượng hơn.
  • Nếu như ngôi nhà thấp về chiều cao bạn có thể trang trí tường. Hoặc sử dụng giấy dán tường sọc để trang trí sẽ làm cho căn phòng cảm giác cao ráo hơn. Mặt khác nếu hẹp về bề ngang bạn có thể dùng cách tương tự.

 thiết kế nhà diện tích nhỏ

Thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp với nội thất

  • Nội thất chiếm nhiều diện tích trong một ngôi nhà vì thế sự khôn ngoan trong việc thiết kế nội thất nhà phố sẽ làm cho căn phòng trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn rất nhiều.
  • Thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp cần xác định nội thất trong nhà mình, không nên chọn những nội thất quá lớn vì sẽ chiếm nhiều diện tích, làm ngôi nhà trở nên chật chội. Nên chọn nội thất có kích thước, màu sắc tỉ lệ phù hợp với diện tích, không gian xung quanh.
  • Không nên sử dụng đèn chùm trang trí cỡ lớn, nên chọn những đèn led ánh sáng trắng cùng một vài đèn thả trần trang trí nhìn sẽ gọn gàng, tinh tế hơn rất nhiều.  Ghế sofa thì nên chọn những ghế hình chữ I, chữ L với chân ghế nhỏ để tạo sự thông thoáng, di chuyển dễ dàng.

 thiết kế nhà diện tích nhỏ

  • Hiện nay trên thị trường có nhiều nội thất thông minh, đa năng. Vì thế để thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp bạn có thể ưu tiên những nội thất này. Đây được xem là giải pháp hoàn hảo trong không gian sống hiện đại. Như ghế sofa giường, bàn trà kết hợp với bàn ăn, giường ngủ có ngăn kéo, tủ âm tường…
  • Hay chọn những nội thất bằng kính để “ăn gian” diện tích. Các nội thất nên tối giản về đường nét thiết kế cộng với màu sắc. Tùy thuộc vào từng diện tích mà có những phương án bố trí nội thất phù hợp tối ưu diện tích một cách tốt nhất.

Liên hệ với MAY Design

Theo đó, nếu bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế nhà đẹp, tư vấn thiết kế công trình… hãy đến với MAY Design để cảm nhận về chất lượng mà chúng tôi đem lại. Và để tạo dựng cho mình những căn nhà mơ ước, những căn phòng với nội thất sang trọng, đẳng cấp và giá cả phải chăng bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty của chúng tôi theo đường dây nóng:094 188 88 66 hoặc mail: contact@maydesign.com

MAY Design – You Dream We Do
Địa chỉ: 133 Đặng Thái Thân – Tp. Vinh – Nghệ An
Hotline: 094 188 88 66
Tham khảo thêm thông tin tại Facebook hoặc Website của MAY Design.
>>> Xem thêm: 100++ Mẫu thiết kế nhà đẹp 2019 mới nhất hiện đại và ấn tượng

Call Now Button