Top 5 phong cách thiết kế nội thất xu hướng nhất 2023

Nội thất là một phần quan trọng của ngôi nhà, vì đây là phần gắn liền và gần gũi nhất với mọi nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Sau đây, May Design sẽ gợi ý 05 phong cách thiết kế nội thất thịnh hành và xu hướng nhất năm 2023

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Đây là phong cách thiết kế nội thất được nhiều gia đình yêu thích bởi vẻ đẹp tinh tế, hiện đại. Xu thế thiết kế không gian sống với các món đồ nội thất đơn giản, tiện nghi ngày càng được ứng dụng rộng rãi nhất là đối với những căn chung cư hoặc nhà phố diện tích khiêm tốn. Cách bài trí đồ nội thất đơn giản sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi thoáng đãng hơn mà vẫn đảm bảo được sự tiện nghi và tính thẩm mỹ cao nhất.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Với phong cách thiết kế này, các món đồ trang trí theo phong cách này được bố trí theo hướng tự do, không gò bó và tuân theo quy tắc nào. Với nét đặc trưng luôn tập trung vào những chi tiết trang trí, vật dụng nội thất đơn giản nhưng đem lại sự tiện nghi, đảm bảo công năng khi sinh hoạt. Cách bày trí cũng chú trọng vào việc tối ưu hóa diện tích không gian, vì thế phong cách thiết kế hiện đại rất phù hợp với những không gian nhỏ và hẹp như căn hộ chung cư, nhà cấp 4,… trong nội thành.

Phong cách thiết kế nội thất thông minh, đa năng

Đồ nội thất thông minh đa năng thường được sử dụng ví dụ như: sofa giường, giá sách kết hợp với bàn ăn, bàn làm việc kiêm giường ngủ. Những sự sáng tạo thông minh này đã mang đến sự tiện lợi, hiện đại và tính thẩm mỹ cao cho không gian trong nhà. Với phong cách này sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian và gia tăng sự tinh tế cho ngôi nhà

 

Phong cách thiết kế cổ điển

Phong cách nội thất cổ điển luôn mang đến những nét đẹp ấn tượng, tinh tế cho không gian nhà ở. Phong cách này tập trung vào cách bài trí vật dụng nội thất mạch lạc, họa tiết trang trí phức tạp, cầu kỳ để mang lại nét sang trọng, quý phái. Phong cách thiết kế cổ điển phổ biến trong tầng lớp thượng lưu do đường nét cũng như vật liệu tỉ mỉ, có chi phí đắt đỏ.

Phong cách thiết kế Indochine

Phong cách nội thất Indochine đúng như tên gọi của mình, là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa 2 nền văn hóa lớn Trung Quốc và Ấn Độ, tạo nên vẻ đẹp tĩnh lặng, độc đáo, cuốn hút đậm chất Á Đông. Chắc chắn bạn sẽ bị thu hút bởi các vật dụng nội thất mộc mạc, dân dã như phản, giường mây,…Các vật dụng nội thất làm từ chất liệu thiên nhiên như gỗ, tre, mây rất được ưa chuộng trong phong cách nội thất Đông Dương. Bên cạnh đó, các màu sắc trung tính như vàng nhạt, vàng kem, trắng được sử dụng làm màu chủ đạo, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái phù hợp với khí hậu Việt Nam. 

Trên đây là Top 5 phong cách thiết kế được ưa chuộng và dự đoán sẽ thịnh hành trong năm 2023, tuy nhiên tuỳ vào điều kiện, sở thích và phong cách của gia chủ, mà sẽ chọn lựa phong cách phù hợp.

Và nếu như quý khách có nhu cầu cần tư vấn thiết kế một không gian như ý, MAY DESIGN luôn sẵn sàng đồng hành và đưa ra các giải pháp tối ưu nhất.

Call Now Button